Sáng nay (ngày 3/7), các thí sinh của kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 lựa chọn môn thi Địa lý làm môn tự chọn tiếp tục “chiến đấu” với thời gian làm bài là 180 phút với hình thức thi tự luận. 
     "Nhìn chung đây là đề thi dễ và giảm được việc học thuộc lòng của thí sinh". Câu hỏi 1 có kiến thức nằm hoàn toàn trong sách giáo khoa nên không cần tư duy nhiều. Để làm được câu 2, thí sinh lại dựa hoàn toàn vào Atlat, vì vậy chỉ cần thành thạo kỹ năng đọc bản đồ là có thể trả lời dễ dàng và lấy được điểm tuyệt đối. Câu bài tập duy nhất đề thi cũng đã yêu cầu rất rõ ràng là vẽ biểu đồ kết hợp (giữa cột chồng và đường) nên học sinh sẽ đạt điểm tuyệt đối ở câu này nếu các em vẽ đúng, rõ ràng và khoa học.
      Đề thi môn Địa cũng gắn liền với các vấn đề nóng mang tính thời sự nóng hổi như ý nghĩa chiến lược trong công cuộc phát triển kinh tế, bảo vệ đất nước của khai thác biển đảo, biên giới Việt – Trung. Kiến thức trong đề thi có 60% thuộc kiến thức rất cơ bản, bao trùm toàn bộ nội dung kiến thức từ tự nhiên, dân cư lao động, các ngành kinh tế, vùng kinh tế; đặc biệt là thí sinh được sử dụng Atlat nên thuận lợi hơn rất nhiều trong việc làm bài. Với đề thi này, phổ điểm trung bình của thí sinh sẽ ở mức 6,5 điểm, học sinh khá giỏi có thể đạt 8-9 điểm, học sinh xuất sắc có thể đạt 9-10. Câu 4 là câu phân loại dành cho học sinh khá giỏi, yêu cầu thí sinh phải phân tích, chứng minh, vận dụng nhiều kiến thức, tư duy tốt và phải nắm được các vấn đề thời sự hiện nay.



[Update] Đáp án chính thức các môn thi của kỳ thi THPT quốc gia 2015 


Dự kiến, ngày 7.8 sẽ có kết quả xét tốt nghiệp.

LIKE and SHARE this article:

Post a Comment