Thấy đôi bạn trẻ
Miệng nhoẻn cười xinh
Đười ươi, tinh tinh
Gato nghĩ bụng.

Nhớ thuở còn ngây,
Bầy đàn một lớp.
Nhọc nhằn năm tháng,
Bí thư, bí thúi
Mình thân xứ núi
Xuống phố học hành
Hiền lành, chất phác
Nai tơ, ngơ ngác
Các bác thấy thương.

Lại chuyện tình trường
Dăm thằng vương vấn.
Người lắm đứa theo
Có ngày cũng khổ.

Một ổ chơi chung
Khùng khùng, ngất ngất
Cù ba cù bất,
Chỉ cái màu nhất.
Ốc, Lạ, Lắc… ơi !
Lớp tui…vui bựa.

Đông sang xuân tới
Đứa bạn phấn khởi,
Vì rồi em nó
Đã có người theo
Hiếu nhà được phết
Tết này thêm vui.
Đoạn ngẫm thân tui,
Tủi thân, số nhọ.
Gác nhỏ không người
Vài dòng thơ thẩn,
Lúc quẫn không hay
Mấy bác nương tay
Quay đi, bớt chém.

Mém nữa thì quên
Bạn mình thẳng thắn
Tốt cực, nhiệt tình
Ngắm kỹ cũng xinh
Khó gặp, lắm sô
Vì là cô giáo
Trẻ thời Ma-Cu
Tu mình, giữ nếp
Bám lớp, học cao
Bao người mong ước.
Tiếp chuyện phía trước
Dõi bước đường đời,
Nhớ lời thằng bạn
Hoạn nạn có nhau…

Sau ngày ba mốt
Chích chòe hay hót
Nối gót theo chồng,
Đò rồi sang sông
Nhớ không ? ngày ấy…
Đến đây xin hết !
Kết chuyện  "bạn cô".
                      (Cô bạn - Q.P, 18.1.2015)

LIKE and SHARE this article:

Post a Comment